Các màu sơn xanh, màu đen, màu trắng, màu ánh kim sẽ là sự lựa chọn tốt nhất khi sơn nhà cho người mệnh Thủy. Trong công tác sơn nhà, việc chọn màu sơn theo phỏng thủy là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Theo quan niệm của phương Đồng, màu sơn có tác động lớn đến vận mệnh,tiền tài, cuộc sống của mỗi người và với mỗi cung mệnh khác nhau thì sẽ có những màu sắc phù hợp khác nhau.

Đối với người mệnh thủy, dưới đây là một số kiến thức cần thiết khi chọn màu sắc sơn bạn cần phải biết.

1. Năm sinh của những người thuộc mệnh Thủy

Những người có mệnh Thủy thuộc các tuổi:

– Bính Tý (1936, 1996)
– Đinh Sửu (1937, 1997)
– Giáp thân (1944, 2004)
– Ất Dậu (1945, 2005)
– Nhâm Thìn (1952, 2012)
– Quý Tỵ (1953, 2013)
– Bính Ngọ (1966)
– Đinh Mùi (1967)
– Giáp Dần (1974)
– Ất Mão (1975)
– Nhâm Tuất (1982)
– Quý Hợi (1983)

2. Tính cách chung của những người mệnh Thủy

Thủy là hành tượng trưng cho nước muôn hình muôn trạng, do đó, người mệnh Thủy là những người rất khéo léo. Họ dịu dàng, thông minh và biết cách giao tiếp, nhanh nhạy, thẳng thắn…
Thủy cũng tượng trưng cho sức manh tiềm ẩn. Những người thuộc mệnh Thủy thường là người giàu cảm xúc, rất nhạy cảm. bên cạnh đó, khả năng giao tiếp tốt, và thái độ luôn nhẹ nhàng, hòa nhã khiến người mệnh Thủy dễ dành được sự tin tưởng từ người khác.
Người mệnh thủy không ưa thích sự áp đặt vì họ rất linh hoạt, khôn khéo, sáng tạo. Đây cũng là cung mệnh có khiếu nghệ sĩ tốt nhất trong hội họa hay âm nhạc..

3. Màu sơn nhà phù hợp cho người mệnh Thủy

Theo như phong thủy, màu đen hay xanh dương đậm là những màu đặc trưng đại diện cho người mệnh Thủy. Ngoài ra, do Kim sinh thủy và Thổ khắc Thủy nên người mệnh thủy cũng hơp với các màu ứng với hành Kim như trắng, vàng sáng, ánh kim, bạc… Những màu có thể khiến bạn gặp may mắn, thuận lợi. Ngược lại cũng cần tránh những màu tương khắc như vàng đất, nâu để không gặp phải xui xẻo, tai ương. Nên sử dụng màu xanh dương làm tông màu chủ đạo, nên kết hợp màu sắc này với những màu khác như màu xanh lục của lá cây sẽ khiến không gian như hòa vào thiên nhiên, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ, sảng khoái. Nếu sử dụng các tông màu này trong nhà với xanh dương hay trắng làm màu chủ đạo thì về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống cũng như sự nghiệp của người mệnh Thủy đồng thời còn tạo cảm giác thư thái, thoải mái nhât cho chủ nhà và các thành viên khác trong gia đình.

Lưu ý rằng, một ngôi nhà có phong thủy tốt không phải cứ có màu sắc hợp là đủ mà bạn còn cần lưu ý đến nhiều yếu tố khác như sự hài hòa về nội thất và màu sắc để từ đó phối hợp, bố trí sao cho đạt được sự cân bằng hoàn hảo trong không gian.

Chúc gia đình bạn chọn được màu sơn nhà như ý phù hợp với mệnh của mình!